Tóm tắt
Trong mặt phẳng, khái niệm vùng sử dụng để mô tả một đa giác khép kín được tạo nên từ dữ liệu ban đầu gồm các phần tử cơ sở là điểm và đoạn. Để tìm, quản lý nó người ta sử dụng bài toán tạo vùng. Bềmặt một đối tượng 3D bao gồm một tập hợp các mặt mà mỗi mặt được mô hình hóa bằng một đa giác phẳng khép kín. Các mặt này cũng tương tự như các vùng trong mặt phẳng nhưng được biểu diễn trong không gian 3D. Bài toán tạo vùng trong mặt phẳng được nghiên cứu giải quyết và được kiểm chứng bằng lý thuyết cũng như thực tiễn áp dụng để khoanh, tính diện tích thửa đất trong bản đồ địa chính. Trên cơ sở bài toán này, bài báo nghiên cứu và đề xuất một phương pháp tạo mặt để mô tả bề mặt đối tượng 3D. Bài toán này áp dụng nguyên tắc một cạnh chỉ có hai mặt liền kề; từ một cạnh biên tìm được cạnh biên tiếp theo. Bài toán sẽ phân loại các cạnh của khối 3D, sau đó chiếu chúng về mặt phẳng. Việc phân loại nhằm đơn giản bài toán không gian bằng cách biến đổi nó thành bài toán giải quyết trên mặt phẳng. Tuy nhiên, khi chiếu các cạnh về mặt phẳng, việc sắp xếp các cạnh chiếu theo thứ tự như trong không gian là vấn đề không đơn giản. Nghiên cứu này chỉ ra có thể sắp xếp được như trên khi các mặt thỏa mãn điều kiện nhất định. Bài toán tạo vùng trên mặt phẳng sẽ tạo đượccác mặt tương ứng bề mặt của đối tượng 3D trong không gian.
PDF
| Download: 108
Tải xuống
Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.