Xây dựng công thức đánh giá độ chính xác của mô hình xu thế và thuật toán nội suy các dị thường Bouguer theo phương pháp kriging tổng quát.
PDF | Download: 39

Ngôn ngữ sử dụng

Cách trích dẫn

Hà, M. H. (2018). Xây dựng công thức đánh giá độ chính xác của mô hình xu thế và thuật toán nội suy các dị thường Bouguer theo phương pháp kriging tổng quát. Tạp Chí Khoa học Đo đạc Và Bản đồ, (36), 1–8. https://doi.org/10.54491/jgac.2018.36.269

Tóm tắt

Việc sử dụng các dị thường Bouguer trên các điểm trọng lực để giải quyết nhiệm vụ khoa học - kỹ thuật nội suy xác định các giá trị dị thường Bouguer trên các đỉnh của các ô chuẩn trong cơ sở dữ liệu dị thường trọng lực quốc gia bao gồm việc xây dựng mô hình xu thế của các dị thường này và sử dụng nó để giải quyết bài toán nội suy. Bài báo khoa học này đã giải quyết hai bài toán: Đánh giá độ chính xác của các dị thường Bouguer được xác định từ mô hình xu thế và Hoàn thiện phương pháp nội suy dị thường Bouguer được xác định trên các điểm trọng lực vào các đỉnh của các ô chuẩn trong cơ sở dữ liệu dị thường trọng lực quốc gia theo phương pháp kriging tổng quát dựa trên thuật toán truy hồi với phép biến đổi xoay T-T. Việc giải quyết hai bài toán này đã cho phép giải quyết nhiệm vụ khoa học - kỹ thuật tương đối phức tạp trong việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu dị thường trọng lực quốc gia.
https://doi.org/10.54491/jgac.2018.36.269
PDF | Download: 39

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.